Giỏ hàng

3 cách Dimmer - Điều khiển ánh sáng cho đèn LED OSRAM

Đăng bởi Mr Dũng ngày bình luận

Công nghệ ngày càng phát triển, việc thực hiện điều chỉnh ánh sáng tăng giảm cho đèn led ngày càng dễ dàng và đơn giản. Hãng đèn OSRAM xin giới thiệu vài chủng loại đèn có thể tăng giảm ánh sáng - gọi là Dimmer - Dimmable - Chiết áp… Nếu bạn bận có thể tham khảo nhanh link sau - giới thiệu về công tắc và đèn dim Osram: https://led247.vn/blogs/news/cong-tac-dimmer-cct-cho-den-led-la-gi

Về Công nghệ Dim - Điều khiển độ sáng có 3 loại như bên dưới, bạn vui lòng đọc hết bài này để nắm bắt rõ ràng về các kiểu dimmable cho đèn led.

 

 

1) TRIAC DIM

Đây là loại Dim truyền thống Dimmer này cũng được dùng để điều chỉnh bóng đèn sợi đốt và halogen sau này là đèn LED. Giao tiếp tín hiệu giữa Triac Dimmer và Triac Led Driver là tín hiệu analog.

• Ưu điểm: chi phí lắp đặt thấp, đấu nối dễ dàng, hiệu suất làm việc khá tốt và ổn định.

• Nhược điểm: Công suất Triac dimmer nhỏ ( Max 400W cho LED) nên thích hợp để điều chỉnh hệ thống đèn với công suất thấp, số lượng đèn ít và hệ thống ít chuỗi đèn. Phù hợp với điều chỉnh đơn lẻ hoặc ít bóng đèn ( <350W).

Dimmer Triac

Sơ đồ tham khảo Triac DIM

2) 1-10V DIM

Đây là loại Dim mà Giao tiếp giữa 1-10V Dimmer & 1-10V Dimmable Led Driver là tín hiệu xung số. Có biên độ thay đổi từ 1V đến 10V tương ứng điều chỉnh độ sáng đèn ở mức 5% đến 100%.

• Ưu điểm: điều chỉnh ánh sáng mịn và mượt mà hơn, có thể điều chỉnh số lượng đèn lớn lên công lên đến hàng ngàn Watt chỉ với 1 dimmer. Hệ thống phù hợp với các công trình lớn, các phòng lớn điều khiển số lượng đèn lớn, công suất cao, nhiều chuỗi đèn. Hệ thống còn tương thích với hệ thống thiết bị nhà thông minh.

• Nhược điểm: đấu nối dây sẽ phức tạp hơn vì phải đấu nối thêm 2 dây điều khiển tín hiệu 1V và 10V.

Sơ đồ tham khảo DIM 1-10V

Sơ đồ tham khảo DIM 1-10V

3) DALI DIM

Dali (Digital Addressable Lighting Interface) là tiêu chuẩn kỹ thuật giao tiếp tín hiệu trong chiếu sáng (IEC 62386) giữa bộ phát và bộ thu được mã hóa theo từng địa chỉ riêng biệt.

Dali Dim là một loại dim kỹ thuật số cho phép điều chỉnh từng đèn trong hệ thống, thiết lập từng nhóm đèn (group) hoặc các ngữ cảnh (scene) của từng đèn.

• Ưu điểm: điều chỉnh khá linh hoạt, có thể điều chỉnh từng đèn riêng lẻ hoặc từng cụm đèn. Có thể lập trình điều khiển thông qua phần mềm thích hợp cho các ứng dụng chuyên nghiệp.

• Nhược điểm: hệ thống đấu nối dây phức tạp hơn, chi phí lắp đặt cao hơn.

Sơ đồ tham khảo DIM DALI

Sơ đồ tham khảo DIM DALI

Với thông tin tổng quan về công nghệ DIMMING được chia sẻ bên trên mong quý khách có thêm kiến thức về chức năng điều chỉnh độ sáng đèn LED. Xin chào và hẹn gặp các bạn ở những bài viết tiếp theo.

 

Tham khảo thêm: Công tắc Dim cho đèn LED Down light Osram: https://led247.vn/products/mcu-te-tw 


Cũ hơn Mới hơn

0943500800